આવકનો દાખલો મહત્વપૂર્ણ દસ્તાવેજ છે. વિવિધ સરકારી યોજનાઓ અને સબસિડી નો લાભ મેળવવા માટે આવકનું પ્રમાણપત્ર આવશ્યક દસ્તાવેજ છે. આવકના પ્રમાણપત્રમાં દર્શાવેલ આવકની રકમ દરેક કુટુંબની વાસ્તવિક આવકના આધારે ગણવામાં આવે છે. ગુજરાત રાજ્ય સરકારે Aavak no Dakhlo સરળતાથી મેળવવા માટે ઓનલાઈન અરજી ફોર્મ રજૂ કર્યું છે.
Get Income Certificate – Aavak No Dakhlo
આ લેખમાં, ગુજરાત સરકાર આવકનું પ્રમાણપત્ર મેળવવા માટેની પ્રક્રિયા આવકનો દાખલો કઢાવવા માટે જરૂરી પુરાવા, આવકનો દાખલો ફોર્મ pdf અને આવક નો દાખલો કઢાવવા માટે ઓનલાઇન અરજી કેવી રીતે કરવી તે બધું જોશું.
આવક પ્રમાણપત્રનો ઉપયોગ ક્યા હેતુ માટે કરવામાં આવે છે?
- શૈક્ષણિક સંસ્થાઓ તરફથી વિશેષ સ્કોલરશીપ મેળવવામાં મદદ કરે છે.
- પછાત વર્ગો કોલેજ અને યુનિવર્સિટીઓમાં વિશેષ અનામત આપે છે.
- આ પ્રમાણપત્ર સરકારી બેંકો અને વિવિધ સરકારી યોજનાઓમાંથી ક્રેડિટ મેળવવા માટે મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા ભજવે છે
- વૃદ્ધાવસ્થા પેન્શન, વિધવા પેન્શન સહાય , કુંવરબાઈ નું મામેરું ,આયુષ્માન ભારત કાર્ડ પ્રધાનમંત્રી આવાસ યોજના , ઉજ્જ્વલા યોજના , અને કૃષિ કાર્યકર પેન્શન આવકના આધારે આપવામાં આવશે.
આવકનો દાખલો કઢાવવા માટે ડોક્યુમેન્ટ
ગુજરાત આવકનું પ્રમાણપત્ર મેળવવા માટે જરૂરી દસ્તાવેજો નીચે આપેલ છે:
સરનામાનો પુરાવો (કોઈપણ એક ફરજિયાત છે):
- રેશન કાર્ડ
- વીજળી બિલ
- પાણીનું બિલ (ત્રણ મહિના કરતાં જૂનું નહીં)
- ગેસ કનેક્શન
- બેંક પાસબુક
- પોસ્ટ ઓફિસ એકાઉન્ટ સ્ટેટમેન્ટ / પાસબુક
- ડ્રાઈવિંગ લાઈસન્સ
- પબ્લિક સેક્ટર અંડરટેકિંગ્સ (પીએસયુ) દ્વારા જારી કરાયેલ સરકારી ફોટો આઈડી કાર્ડ્સ / સર્વિસ ફોટો ઓળખ કાર્ડ
ઓળખ પુરાવો (કોઈપણ વ્યક્તિ ફરજિયાત છે):
- ચૂંટણી કાર્ડ
- આધાર કાર્ડ
- પાન કાર્ડ
- પાસપોર્ટ
- માન્ય શૈક્ષણિક સંસ્થા દ્વારા જારી કરાયેલ ઓળખ કાર્ડ.
- આવકનો પુરાવો (કોઈપણ એક ફરજિયાત છે):
- એમ્પ્લોયર સર્ટિફિકેટ (જો સરકારી, અર્ધ સરકારી અથવા કોઈપણ સરકારી ઉપક્રમમાં નોકરી કરતા હોય) જો પગારદાર હોય (ફોર્મ 16-A અને છેલ્લા ત્રણ વર્ષથી ITR) જો વ્યવસાયમાં હોય (છેલ્લા 3 વર્ષથી વ્યવસાયની ITR અને વ્યવસાયની બેલેન્સ શીટ) તલાટી સમક્ષ ઘોષણા (સેવા સંબંધિત)
આવકનો દાખલો મેળવવા ઓફલાઇન અરજી કેવી રીતે કરવી?
તમારે સૌપ્રથમ બધા જ ડોક્યુમેન્ટ્સ ભેગા કરી લેવાના રહેશે અને ત્યારબાદ તમારે તાલુકા પંચાયત અથવા મામલતદાર કચેરી એ જવાનું રહેશે અને ત્યાંથી તમને એક ફોર્મ આપશે તે ફોર્મ ભરી ને તમારે ડોક્યુમેન્ટ્સ સાથે જોડવાના રહેશે અને ત્યાર બાદ કર્મચારી તમારા દસ્તાવેજ ને ચકાશી અને તમારો ફોટો પાડશે અને પછી તેમાં સહી સિક્કા કરી ને થોડા જ સમય પછી તમને તમારો આવક નો દાખલો મળી જશે.
આવકનો દાખલો ફોર્મ PDF Download
- શહેરી વિસ્તાર માટે : Download
- ગ્રામ્ય વિસ્તાર માટે (આવકના દાખલા નું ફોર્મ ગ્રામ પંચાયત pdf) : Download
આવકનો દાખલો મેળવવા ઓનલાઇન અરજી કેવી રીતે કરવી?
- STEP 1 : આવક ના દાખલા ની ઑનલાઇન અરજી કરવા માટે કૃપા કરીને ડિજિટલ ગુજરાત ની વેબસાઇટ ની મુલાકાત લો. https://www.digitalgujarat.gov.in/
- STEP 2 : આ પેજમાં નોંધણી માટે કૃપા કરીને પેજના જમણા ખૂણે “Login” વિકલ્પ પર ક્લિક કરો.
- STEP 3 : હવે “Click For New Registration (Citizen) માટે ક્લિક કરો” પર ક્લિક કરો.
- STEP 4 : રજીસ્ટ્રેશન ફોર્મ ભરો અને “Save” પર ક્લિક કરો
- STEP 5 : હવે ટેક્સ્ટબોક્સમાં પ્રાપ્ત થયેલ OTP દાખલ કરો અને “પુષ્ટિ કરો” પર ક્લિક કરો.
- STEP 6 : સફળ નોંધણી પછી, કૃપા કરીને “Request a New Service” પર ક્લિક કરો.
- STEP 7 : હવે “Inocome Certificate” પર ક્લીક કરવાનું રહેશે તમને જે લાગુ પડતું હોઈ એ ફોટા માં દર્શાવ્યા પ્રમાણે.
- STEP 8 : હવે સૂચનાઓ અને માર્ગદર્શિકા કાળજીપૂર્વક વાંચો. પછી “Continue to Service” પર ક્લિક કરો
- STEP 9 : હવે તમારી વિનંતી ID અને એપ્લિકેશન નંબર જનરેટ થશે. મહેરબાની કરીને નોંધ કરો…
- કૃપા કરીને તેની નોંધ કરો અને “Continue” પર ક્લિક કરો
- STEP 10 : કૃપા કરીને અરજદારની માહિતીની વિગતો ભરવાની રહેશે અને “Next” ક્લિક કરો
- STEP 11 : ધંધા ની વિગતો અને આવક વિગતો વિભાગ પણ ભરવાની રહેશે. પછી “Next” ક્લિક કરો
- STEP 12: હવે જરૂરી દસ્તાવેજો અપલોડ કરો.
- STEP 13 : તમારી અરજી સફળતાપૂર્વક સબમિટ કર્યા પછી તમે તમારા અરજી ફોર્મની પ્રિન્ટ લઈ શકો છો અને પછી તમારે ઑનલાઇન પૈસા ની ચુકવણી સાથે આગળ વધી શકો છો.
- કૃપા કરીને બે વિકલ્પોમાંથી કોઈપણનો ઉપયોગ કરીને ચુપૈસા ભરવાના રહેશે: ઈ-વોલેટ, ગેટવે.
- STEP 14 : નાગરિકને તેની અરજીની સ્થિતિ માટે એક SMS મળશે.
- STEP 15 : એકવાર એપ્લિકેશન પ્રક્રિયા પૂર્ણ કર્યા પછી, વપરાશકર્તાએ ડાઉનલોડ કરેલ દસ્તાવેજ વિકલ્પનો ઉપયોગ કરીને પ્રમાણપત્ર મેળવવા માટે એપ્લિકેશન નંબરનો ઉપયોગ કરવો જોઈએ.